Du khách Việt quỳ gối, khóc xin hoàn tiền iPhone 6 tại Singapore - VANEWS TEMP

Trang thông tin ngôn luận Việt Nam

ad728

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Du khách Việt quỳ gối, khóc xin hoàn tiền iPhone 6 tại Singapore

ad728
Vị du khách được cho là người Việt Nam đã phải quỳ gối, khóc lóc tại một cửa hàng đồ điện tử tại Singapore, xin họ hoàn lại tiền mua chiếc iPhone của mình.

Theo thông tin từ Straits Times, anh này là một công nhân tại Việt Nam, với mức lương chỉ khoảng 4 triệu đồng /tháng. Vừa qua, trong dịp anh và bạn gái đi du lịch tại Singapore, anh đã quyết định mua một chiếc iPhone tặng bạn gái tại cửa hàng Mobile Air, khu Sim Lim Square.

Cửa hàng này báo giá chiếc iPhone 6 là 950 SGD, tức khoảng 16 triệu đồng. Vị khách này đã đồng ý mua và trả bằng tiền mặt. Sau đó, nhân viên cửa hàng tiếp tục hỏi liệu anh có muốn mua thêm gói bảo hành một hoặc hai năm hay không.

Do không rành tiếng Anh, anh này tưởng rằng gói bảo hành được tặng kèm điện thoại nên đồng ý sử dụng gói bảo hành một năm. Hóa đơn được in ra sau đó, và anh đã ký vào hóa đơn mà không đọc kỹ. Đến lúc gần rời khỏi cửa hàng, các nhân viên của cửa hàng yêu cầu vị khách trả thêm 1500 SGD (25,5 triệu đồng), nếu không sẽ không được cầm máy về.

Đến lúc này vị khách rất ngạc nhiên và muốn trả điện thoại để lấy lại tiền. Tuy nhiên, các nhân viên của cửa hàng trên không đồng ý, cho biết anh sẽ bắt buộc phải mua chiếc điện thoại này. Do không biết phải xử lý thế nào, vị khách người Việt đã quỳ xuống, khóc lóc van nài nhân viên nhận lại máy. Tuy nhiên những nhân viên của cửa hàng lại cười nhạo anh, còn người qua đường chẳng ai có ý định giúp.

Sau đó, cửa hàng Mobile Air đồng ý nhận lại chiếc iPhone 6 và trả cho cặp đôi 600 SGD. Tuy nhiên cô gái không đồng ý, muốn đòi nốt khoản 350 SGD (khoảng gần 6 triệu) còn lại, nếu không sẽ báo cảnh sát. Các nhân viên cho biết nếu cô báo cảnh sát, cô sẽ mất cơ hội nhận lại khoản 600 SGD mà họ đề nghị.

Cuối cùng thì cặp đôi cũng gọi cảnh sát đến. Lúc này các nhân viên cửa hàng đưa ra những hóa đơn đã có chữ ký của thanh niên người Việt, và đề nghị chỉ hoàn lại cho cặp đôi 70 SGD (hơn 1 triệu). Với sự can thiệp của Hội bảo vệ người tiêu dùng, đề nghị này được nâng lên 400 SGD. Vị du khách cuối cùng cũng nhận lại số tiền này, vì anh cần phải về lại Việt Nam, và anh cũng không chắc hiệp hội kia có thể giúp anh lấy được số tiền còn lại.

Hành động của cửa hàng Mobile Air đã bị cư dân mạng Singapore lên án mạnh mẽ. Trên trang Facebook của Straits Times (tờ báo lớn tại Singapore), phần lớn người bình luận cho rằng thái độ của cửa hàng là gian lận, bắt chẹt người mua, thậm chí yêu cầu đóng cửa hàng này. Nhiều người cũng chỉ trích cách xử lý của những người có chức trách, và cho rằng cách mua bán này sẽ làm ảnh hưởng tới danh tiếng của đất nước Singapore.
Vietnamese tourist kneels down and tearfully begs for iPhone 6 refund at Sim Lim Square shop

A Vietnamese tourist was left in tears after a nighmarish ordeal when buying an iPhone 6 for his girlfriend at Mobile Air, a shop in Sim Lim Square.

Mobile Air made headlines recently for refunding a woman $1,010 in coins, which included one-cents and five-cents.

According to a report in Lianhe Zaobao, the Vietnamese tourist was on holiday with his girlfriend in Singapore and after some research, he found out there was ready stock for the phone in Sim Lim Square.

He is reportedly a factory worker with a monthly income of $200 and took months to save up for the phone as his girlfriend's birthday present.

The report states he was quoted $950 for the phone at Mobile Air and he excitedly made payment in cash. Thinking is was safe to shop in Singapore, he did not scrutinize the documents closely.

In addition, he was not fluent in English. When he wanted to leave the shop with the phone, staff members from Mobile Air then asked if he wanted a warranty package of one or two years.

He decided to take the one-year package, thinking it was complimentary.

To his surprise, he was asked to fork out another $1,500 for the one-year warranty package. He was told that he did not pay up, he could not leave with the phone.

Not knowing what to do, he knelt down and tearfully begged for a refund.

He said staff members at Mobile Air laughed at him and no passers-by were willing to help him.

Mobile Air subsequently agreed to refund him $600, but his girlfriend refused to leave the shop $350 poorer. Staff members at the shop also told her they will retract their offer of $600 if she called the police.

However, his girlfriend decided to call the police.

When the police arrived, Mobile Air showed them the signed invoice and offered to refund the couple $70.

CASE officers were called in subsequently and the couple got back a refund of $400. The tourist said he accepted the refund because he had to return to Vietnam in two days and was not sure if CASE could help him get back his full refund back.

Anh Tú
Theo Vnreview


Related story: Sim Lim Square shop refunds $1,010 to woman who bought iPhone 6 Plus -- in 5 and 10-cent coins

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages