Đơn tố cáo: Lãnh đạo TP. HCM, bao che cho hành vi tổ chức hủy hoại nhà cửa, tài sản, thân thể công dân trong ngày 01/03/2012 - VANEWS TEMP

Trang thông tin ngôn luận Việt Nam

ad728

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Đơn tố cáo: Lãnh đạo TP. HCM, bao che cho hành vi tổ chức hủy hoại nhà cửa, tài sản, thân thể công dân trong ngày 01/03/2012

ad728
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – tự do – hạnh phúc
…………………o0o…………………..

ĐƠN TỐ CÁO

( ĐỐI VỚI; LÃNH ĐẠO TP. HCM, BAO CHE CHO HÀNH VI TỔ CHỨC HỦY HOẠI NHÀ CỬA, TÀI SẢN, THÂN THỂ CÔNG DÂN TRONG NGÀY 01/03/2012)

Kính gửi: - Các Cơ quan bảo vệ Pháp Luật
- Các cơ quan Báo , Đài và Truyền thông Nhà nước.

Công dân tên là: TRẦN CÔNG HẠNH
CMND số : 024 362 286, nơi cấp, CATp. HCM.
Cùng cư ngụ:134/9a, đường TCH18, tổ 42a, KP2, P.Tân Chánh Hiệp. Q.12. Tp.HCM


Nội dung tố cáo:


Nguyên căn nhà ở số: 134/9A, đường Tân Chánh Hiệp 18, tổ 42A, khu phố 2, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12 của gia đình tôi, tại địa chỉ trên, được xây dựng từ năm 2001 trên đất đã có GCNQSDĐ, không phải đất lấn chiếm, xây nhà thời điểm đó trên khu vực này có hàng nghìn hộ, quận mới, chưa có quy định cụ thể về Giấy phép xây dựng nhà.

Nhưng 11 năm sau, ngày 1/3/2012, Quận 12 bất ngờ đưa gần 200 công an, dân phòng trang bị vũ khí, công cụ nghiệp vụ, ập đến nhà đàn áp gia đình, xâm hại thân thể phụ nữ, mẹ già và trẻ nhỏ, đập nát tất cả tài sản và nhà ở đẩy chúng tôi vào cảnh màn trời chiếu đất, mà họ lại ra cớ thi hành quyết định số: 68 ngày 08/02/2010, của UBND phường. Trong khi quyết định này, không phải là quyết định hành chính đối với gia đình tôi ?...

Ngày 27/12/2013, báo NCT đã phản ánh việc cưỡng chế nhà ở của gia đình tôi là “xử sự theo luật “RỪNG” như vậy báo phản ánh có đúng không? Sao ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND T.P cứ lờ đi mà không dám lên tiếng?... Ngày 11/06/2014 báo NCT tiếp tục phản ánh về hành vi “BAO CHE” (đã kèm bài báo rất nhiều lần) nhưng lãnh dạo Tp HCM vẫn “im lặng đáng sợ”!? Nếu bào đăng sai bản chất vụ việc, sao không phản bác, hoặc kiện?...Hơn 3 năm qua, chúng tôi đã phải hàng trăm lần gửi đơn tố cáo, (nếu tính cả đơn gửi các ban ngành, thì đã hơn nghìn đơn), và phải đi khắp nơi, đủ các cấp từ địa phương đến Trung ương; và rất nhiều lần yêu cầu ông Lê Hoàng Quân, và ông Lê Thanh Hải tiếp chúng tôi, sao không dám tổ chức và cùng các Cơ quan Báo đài, phối hợp để tiếp chúng tôi? Vì biết chúng tôi có đầy đủ chứng cứ và giấy tờ chứng minh. Như vậy; đã chứng tỏ: Việc ông Quân, ông Hải đã cố tình không giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kêu oan của công dân. Phải chăng như thế làm gia tăng quy luật “thượng bất chính, hạ tắc loạn?...”

Căn nhà ở, đất ở của gia đình tôi, được tồn tại hợp pháp theo quy định của pháp luật, Luật đất đai năm 2003, luật nhà ở có hiệu lực ngày 01/07/2006, và các quy định khác có liên quan, của nhà nước Việt Nam. 

Theo đó, việc áp đặt quyết định cưỡng chế, thì Quyết định này có quá nhiều mâu thuẫn, như: Quyết định số 68 ghi rõ cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng tại “Tổ 42A, khu phố 2”, không hề có tên chủ nhân, chứ không phải tên gia đình tôi, hoặc tên địa chỉ; nhà số 134/9A của gia đình tôi; Hơn nữa, theo quy định pháp luật, thì “quyết định cưỡng chế có hiệu lực thi hành trong thời hạn một (1) năm, chứ không phải có hiệu lực mọi thời gian! Vì vậy việc thi hành Quyết định số 68 nói trên là vi phạm nghiêm trọng.

Hơn nữa; quyết định số 68 này, đây không phải là quyết định hành chính đối với gia đình tôi; “và quyết định này cũng không có giá trị pháp lý theo quy định tại khoản 1, Điều 9, Nghị định số 37/2005/NĐ-CP ngày 18/3/ 2005, và khoản 4 Điều 3 Nghị định 23/2009/NĐ-CP ngày 27/2/2009 của Chính phủ nước CHXHCNVN.(Đơn đã kèm quy định chi tiết). rất nhiều lần?...(!?)

Nói rõ thêm: Việc cố tình thực hiện Quyết định số 68, là hành vi cố ý xâm phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của gia đình tôi. Quy định bởi; “khoản 1, Điều 124 Bộ luật Hình sự (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2009).

Căn nhà ở, đất ở của gia đình tôi đã sử dụng ổn định từ năm 2001, đến nay, không tranh chấp, không lấn chiếm, không thuộc quy hoạch giải tỏa. Nhưng ngày 8/2/2010 chính quyền Quận 12 cho người đến dán tờ giấy vào tường nhà của gia đình với nội dung nại ra cớ “công trình không phép”. Quyết định này; “không có tên người vi phạm, không có địa chỉ nơi vi phạm, và hành vi vi phạm”. Vì dán vào tường nhà mình, nên gia đình đã khiếu nại liên tiếp trong suốt thời gian gần 3 năm. 

Vụ việc trên; ngày 30/12/2011, Thành ủy TP Hồ Chí Minh có Văn bản số 804-GB/VPTU và Trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước có Văn bản số 50HĐ/TDTU ngày 27/2/2012 yêu cầu Chủ tịch UBND Quận 12 giải quyết khiếu nại, nhưng Quận 12 vẫn không giải quyết. Bất ngờ ngày 1/3/2012 UBND Quận 12 đưa người đến bắt bớ chúng tôi, để đập phá tan nát nhà ở và tài sản phục vụ sinh hoạt gia đình, gây ra hậu quả nghiêm trọng đẩy gia đình người có công vào cảnh màn trời chiếu đất. Việc làm này là trái với đạo lí uống nước nhớ nguồn.

Hành động trên đây của chính quyền quận và phường là trái quy định tại khoản 2 Điều 14 Thông tư 24/2009/TT-BXD của Bộ Xây dựng quy định: “Khi có khiếu nại quyết định cưỡng chế thì cơ quan có thẩm quyền phải đình chỉ thi hành quyết định cưỡng chế để giải quyết khiếu nại theo trình tự, thủ tục pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo”.

Việc giải quyết khiếu nại; phải giải quyết bằng một quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu và quyết định giải quyết khiếu nại lần hai, các quyết định này, phải có nội dung”quyền khởi kiện tại Tòa án hành chính” và phải giao cho người khiếu nại một bản”. Thế nhưng chính quyền địa phương đã cố tình không giải quyết khiếu nại, theo đeungs quy định pháp luật, mà dùng luật Rừng đàn áp hủy hoại nhà ở, hành hung xâm phạm thân thể người trong gia đình tôi....(!?)

Kính thưa các Cơ quan bảo vệ pháp luật! Kể từ ngày bị đập phá, hủy hoại tài sản đến nay, gia đình tôi đã gửi hàng nghìn lá đơn tố cáo và tố giác tội phạm đến nhiều nơi ở TP Hồ Chí Minh, như: Ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy; ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND; ông Phạm Văn Gòn, Viện trưởng Viện KSND, ĐBQH Khóa XIII; ông Trần Du Lịch, Phó Trưởng đoàn ĐBQH; bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND và Ủy ban MTTQ Việt Nam…Nhưng, những nơi đây đã dùng văn bản chuyển đơn, đẩy đưa lòng vòng, mà gia đình đã nhận hơn 100 phiếu chuyển đến ông Quân và ông cứ im hơi lặng tiếng?...kéo dài đến nay, viện dẫn xuyên tạc, để bao che lấp liếm?

Trước vụ việc trên, các cơ quan báo, đài đã phản ánh, và Chính phủ có Văn bản số 2159/TDTW ngày 12/6/2013 đến UBND. TP. HCM, yêu cầu giải quyết theo quy định tại Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 1644/TTCP-VP ngày 2/7/2012 của Thanh tra Chính phủ. Nhưng ông Lê hoàng Quân Chủ tịch UBND. TP. HCM, đã “cố ý né tránh, và viện dẫn xuyên tạc?...

Vì vậy; nay tôi tiếp tục viết đơn này kính đề nghị đến các cơ quan Báo, Đài, các cơ quan bảo vệ pháp luật, xin có tiếng nói can thiệp; yêu cầu ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy thành phố, Lê Hoàng Quân Chủ tịch UBND. TP. HCM, xử lý vi phạm, trả lại tài sản và nhà ở, để gia đình chúng tôi sớm được ổn định đời sống!

Xin chân thành cám ơn sự chấp thuận của các quý vị và tất cả các quý cơ quan Báo, Đài, đã bảo vệ chúng tôi!

Quận 12, ngày 31 tháng 10 năm 2014

Kính đơn

Đã ký

Trần Công Hạnh


Tác giả gửi trực tiếp đến VA News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages