Chân Dung Quyền Lực Thứ Tư - VANEWS TEMP

Trang thông tin ngôn luận Việt Nam

ad728

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Chân Dung Quyền Lực Thứ Tư

ad728
"... Bất kể những thông tin ấy là đúng hay sai, được phơi bày với dụng ý gì...Rõ ràng, người dân, công luận đang được mùa thông tin, với những bí mật cung đình đủ màu sắc từ gian tham sa đọa đến cả tình tiền, gia thế của các quan chức thượng tầng đã bị phơi bày..."

Trong thời đại tiền internet, người CS cực giỏi về thủ thuật nắm giữ và thao túng thông tin. Các chế độ CS trải khắp từ Đông sang Tây đều thành công, giữ được quyền lực của mình nhờ nắm độc quyền, xử dụng thông tin để nhồi sọ, "định hướng" người dân mà cai trị. Loại chính quyền bá đạo ấy, giờ chỉ còn thịnh ở Bắc Hàn, xứ sở tối tăm nhất hành tinh hiện nay. Còn ở những nước độc tài CS khác, kể cả xứ bậc thầy của CSVN là Trung Quốc cũng đang phải ngày đêm đối diện với thử thách của thông tin - đệ tứ quyền - mà công nghệ internet mang lại cho nhân loại.

Ở Việt Nam, gần đây thử thách ấy trở nên khốc liệt hơn với việc các cá nhân, phe nhóm trong nội bộ lãnh đạo đảng cầm quyền trực tiếp xử dụng mạng xã hội để triệt hạ nhau trong cuộc tranh đua quyền lực đang diễn ra trước thềm đại hội đảng CS. Từ Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng đến Phan Thanh nghị, Phùng Quang Thanh....hầu như tất cả những khuôn mặt lớn nhất của chế độ, từ đảng trưởng ĐCS đến hàng thủ tướng, bộ trưởng, thứ trưởng... đều bị bêu riếu, lột trần trước công chúng.

Bất kể những thông tin ấy là đúng hay sai, được phơi bày với dụng ý gì...Rõ ràng, người dân, công luận đang được mùa thông tin, với những bí mật cung đình đủ màu sắc từ gian tham sa đọa đến cả tình tiền, gia thế của các quan chức thượng tầng đã bị phơi bày.

Có thể nói, sau khi đóng cửa trang mạng Quê Choa, nghĩa là để trong nước không còn một trang mạng trái chiều nào, bọn cai trị bằng độc quyền thông tin chưa kịp thở ra nhẹ nhõm thì trang mạng lề ma quỷ chandungquyenluc xuất hiện. Và nhục nhã thay, trước những quả bom thông tin từ trang lề ma ấy, giới quan chức bị bêu riếu đang im lặng bất lực. Cũng có thể họ đang ngầm mặc cả với chandungquyenluc, cũng có thể họ đang mưu tính những đòn trả miếng hiểm ác hơn....

Nhìn mà xem, lối ra đòn của chandungquyenluc cũng rất giang hồ hiểm ác. Tung từng đòn một, quan sát đối thủ đau đớn, dãy dụa, rồi lại tung ra đòn khác...Nếu đối thủ không đầu hàng, không năn nỉ van xin mặc cả, chắc chandungquyenluc còn tung ra nhiều tuyệt chiêu từ nay đến ngày đại hội tranh chức đảng trưởng.

Chân dung quyền lực đang cho bọn cai trị bằng độc quyền thông tin biết quyền lực thứ tư là gì. Rõ ràng, giờ đây cả đám từ trên xuống dưới đang tê tái, không dám hé một tiếng...

Quyền lực thứ tư này cũng thử thách đến cả lương tâm công chúng, dư luận. Bởi vì, nếu công chúng tiếp tục chấp nhận quyền lực lãnh đạo của những chân dung quyền lực rách bươm tả tơi ấy thì tương lai của đất nước, dân tộc này e ... sẽ tối tăm lắm !

Giữa cơn tranh dành gió tanh mưa máu này, cầu sao cho người dân nhìn ra sự thật để được giải phóng khỏi bóng đêm nhập nhụa hư thực. (you will know the truth and the truth will set you free.)

Mong lắm thay.

Lê Quốc Tuấn,
Theo FB Lê Quốc Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages