Đảng đoàn Quốc hội lấy phiếu 'tín nhiệm' - VANEWS TEMP

Trang thông tin ngôn luận Việt Nam

ad728

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Đảng đoàn Quốc hội lấy phiếu 'tín nhiệm'

ad728
Lần đầu tiên Quốc hội Việt Nam tiến hành lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh là các quan chức lãnh đạo thuộc 'khối đảng đoàn' ở cơ quan lập pháp này, theo truyền thông Việt Nam.

Ông Nguyễn Sinh Hùng chủ trì cuộc lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo đảng, đoàn trong Quốc hội VN.
Hôm thứ Năm, trang tin của Quốc hội Việt Nam cho hay ông Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội, ủy viên bộ chính trị, chủ trì cuộc lấy phiếu với trên năm chục quan chức lãnh đạo là đảng viên trong Quốc hội.

"Sáng 25/12, Đảng đoàn Quốc hội tổ chức Hội nghị Lấy phiếu tín nhiệm năm 2014 theo quy định số 262-QĐ/TW của Bộ Chính trị đối với 57 chức danh lãnh đạo sinh hoạt tại Đảng đoàn Quốc hội," trang mạng của Quốc hội Việt Nam cho hay.

"Những người được lấy phiếu tín nhiệm đợt này bao gồm các phó chủ tịch quốc hội (không phải là ủy viên Bộ Chính trị hoặc ủy viên ban bí thư trung ương Đảng); chủ tịch hội đồng dân tộc, chủ nhiệm ủy ban của Quốc hội; phó chủ tịch hội đồng dân tộc, phó chủ nhiệm ủy ban của quốc hội; trưởng các ban, viện thuộc ủy ban thường vụ Quốc hội."

  Các ủy viên bộ Chính trị, ủy viên ban bí thư sinh hoạt tại đảng đoàn Quốc hội không tiến hành lấy phiếu tín nhiệm lần này bởi sẽ được Ban Chấp hành Trung ương tổ chức lấy phiếu tín nhiệm

Website Quốc hội Việt Nam
Hai quan chức ủy viên bộ chính trị tham dự hôi nghị lấy phiếu tín nhiệm gồm có bà Tòng Thị Phóng, phó bí thư đảng đoàn Quốc hội, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, bí thư trung ương đảng, phó chủ tịch Quốc hội cùng một số nhân vận trọng yếu khác trong các hệ thống quyền lực của cơ quan lập pháp.

"Các ủy viên bộ Chính trị, ủy viên ban bí thư sinh hoạt tại đảng đoàn Quốc hội không tiến hành lấy phiếu tín nhiệm lần này bởi sẽ được Ban Chấp hành Trung ương tổ chức lấy phiếu tín nhiệm," trang web của Quốc hội cho biết thêm.

Có ba cấp đánh giá tín nhiệm, như Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng được trích thuật nói:

"Phiếu tín nhiệm được tính trên số người có mặt với 3 mức: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp.

"Các đối tượng trong diện được lấy phiếu cũng đã có báo cáo kiểm điểm công tác. Việc đánh giá tín nhiệm dựa trên kết quả làm việc, phẩm chất đạo đức, lối sống của những người được lấy phiếu thể hiện qua quá trình công tác, sinh hoạt," trang tin của Quốc hội viết.

'Chủ trương của Đảng'

Quốc hội VN gần đây cũng lấy phiếu tín nhiệm với ba cấp 'tín nhiệp cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp'.
Việc đánh giá tín nhiệm với 57 chức danh thuộc khối đảng đoàn của Quốc hội nhằm thực hiện chủ trương của đảng cộng sản được Bộ Chính trị đề ra, theo báo điện tử của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hôm thứ Năm, tờ này viết:

"Việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm trong Đảng đoàn Quốc hội lần này nhằm triển khai chủ trương của đảng về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội."

Vẫn theo trang báo này, sau đợt lấy phiếu tín nhiệm này, đảng ủy của Văn phòng Quốc hội sẽ "tiếp tục tổ chức lấy phiếu tín nhiệm."

"Như vậy, Quốc hội có 3 cuộc lấy phiếu tín nhiệm, lấy phiếu tín nhiệm tại Quốc hội, lấy phiếu tín nhiệm ở Đảng đoàn Quốc hội và lấy phiếu tín nhiệm ở Đảng ủy Văn phòng Quốc hội," website Đảng Cộng sản nói.

Hôm thứ Năm, tờ Quân đội Nhân dân cũng cho biết danh sách trên năm chục quan chức được đưa ra 'lấy phiếu tín nhiệm' đã được 'tán thành' với tỷ lệ tuyệt đối.

  Như vậy, Quốc hội có 3 cuộc lấy phiếu tín nhiệm, lấy phiếu tín nhiệm tại Quốc hội, lấy phiếu tín nhiệm ở Đảng đoàn Quốc hội và lấy phiếu tín nhiệm ở Đảng ủy Văn phòng Quốc hội

Website Đảng Cộng sản
"Đảng đoàn Quốc hội đã biểu quyết thông qua danh sách 57 chức danh lãnh đạo được đưa ra lấy phiếu tín nhiệm lần này với tỷ lệ tán thành 100% số đại biểu có mặt và thông qua danh sách ban kiểm phiếu gồm 21 người, do đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, ủy viên Trung ương Đảng, ủy viên đảng đoàn, Chánh văn phòng đảng đoàn Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội làm Trưởng ban", tờ báo Quân đội Việt Nam cho biết.

'Thành tích ấn tượng'

Đợt lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh lãnh đạo ở các khối đảng đoàn trong chính quyền, ban ngành, đoàn thể ở Việt Nam đang được tiến hành ở nhiều nơi.

Hôm 25/12, riêng tại khối đảng đoàn khối cơ quan Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, kết quả lấy phiếu tín nhiệm theo truyền thông trong nước đưa tin cho thấy ông Nguyễn Văn Bình, Thống đốc Ngân hàng đã đạt kết quả cao nhất và tuyệt đối với "100% phiếu tín nhiệm cao"

Trong số bốn vị phó của ông Bình, bốn phó Thống đốc có kết quả tín nhiệm cao trên 90%, chỉ một người nhận được 86% trong hội nghị lấy phiếu tín nhiệm.

Quốc hội Việt Nam có 92% đại biểu là Đảng viên đảng cộng sản, theo giới quan sát.
Trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đầu tiên tại Quốc hội Việt Nam vào tháng Sáu năm ngoái với các chức danh được Quốc hội bầu, và Hội đồng nhân dân thông qua, Thống đốc Bình khi đã xếp "đội sổ" khi có tỷ lệ 'phiếu tín nhiệm thấp' cao nhất.

Năm nay, Thống đốc Ngân hàng Việt Nam nằm trong tốp 10 người có số phiếu tín nhiệm cao nhất, một kết quả được một số nhà nhà quan sát trong nước cho là rất "đặc biệt" và "ấn tượng".

Trong khi đó, một số ý kiến bình luận nói với cách đo đạc tín nhiệm phân thành ba cấp là "tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp" như được tiến hành ở một số đợt lấy tín nhiệm hiện nay, sẽ khó khăn cho việc đo đạc "bất tín nhiệm" với một quan chức, hay chức danh lãnh đạo nào đó.

Kết quả cuộc lấy phiếu tín nhiệm khối đảng đoàn ở Quốc hội Việt Nam theo dự kiến được công bố vào chiều ngày thứ Năm, vẫn theo báo Quân đội Nhân dân.

Được biết Quốc hội Việt Nam hiện có 92% Đại biểu Quốc hội là Đảng viên Đảng Cộng sản.

Theo BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Pages